Chiều ngày 14/10 (nhằm ngày 28/8 năm Canh Tý), Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN), Ban Trị sự Phật giáo TP.HCM, Ban Trị sự Phật giáo Quận 3, cùng môn đồ tứ chúng và đạo tràng Phật tử chùa Phật học Xá Lợi đã tổ chức lễ khánh tuế Đại lão Hoà thượng Thích Hiển Tu – Phó Thư ký HĐCM GHPGVN vừa tròn 100 tuổi.

Tại buổi lễ, chư Tôn đức Ban Trị sự Phật giáo Quận 3, Tăng chúng và đạo tràng Phật tử chùa Xá Lợi đã lần lượt tác bạch khánh tuế Đại lão Hoà thượng Thích Hiển Tu.

HUY_1316

HUY_1294

Đại lão là một vị Tôn trưởng đạo cao đức trọng, bậc thạch trụ tòng lâm của Phật giáo Việt Nam, Ngài cũng là một tấm gương của đức tính từ bi, trí tuệ để Tăng Ni, Phật tử hàng hậu học nương tựa. Ngày nay, bước đến tuổi bách niên trường thọ, trải qua 93 mùa an cư, đi qua nhiều giai đoạn của lịch sử, Đại lão Hoà thượng là một chứng minh cho sự hưng thịnh của đạo Phật tại Việt Nam.

BBP_4008

Hiện tiền chứng minh buổi lễ, Đại lão hoà thượng Thích Hiển Tu đạo từ “Sống đến tuổi 100, được như hôm nay là nhờ ân đức của chư Phật, chư Tổ, sự kính mến của Tăng Ni, Phật tử. Theo chúng tôi, việc tổ chức mừng khánh tuế là điều phiền và hao tốn tài lực của đại chúng, nhưng vì muốn giúp hàng Phật tử gieo duyên, tăng sự kính tin nơi Tam Bảo mà Tăng chúng chùa Xá Lợi tổ chức buổi lễ này, chúng tôi mới đành chấp nhận. Nhân đây, chúng tôi có gởi gắm và khuyên Tăng Ni, Phật tử trên đường tu của mình hãy giữ vững tín tâm nơi Phật pháp, mọi hành động luôn vì sự an lạc cho chúng sanh, sự phát triển của Giáo hội và trường tồn của Đạo Phật.”

HUY_1322

z2054955825829_307500293f6bacd7572e3e2a8b2dc6c6

Được biết, Đại lão Hoà thượng Thích Hiển Tu sinh năm 1920 tại huyện Ba Tri, Bến Tre. Ngài xuất gia tu học năm 7 tuổi. Trong thời gian hành đạo, Ngài được chúng Tăng kính mến giao nhiều chức vụ và Phật sự quan trọng qua nhiều thời kỳ, đến nay Ngài được GHPGVN suy tôn lên Phó Thư ký HĐCM, từng trụ trì rồi viện chủ chùa Phật học Xá lợi qua 60 gắn bó.

HUY_1292

HUY_1286

Đồng thời, với những đóng góp cho Đạo pháp và Dân Tộc, Đại lão Hoà thượng được Nhà nước trao tặng huy chương lao động Hạng Ba cùng nhiều bằng khen từ các cấp Nhà nước, chính quyền TP.HCM, tỉnh Bến Tre và nhiều bằng tuyên dương công đức của Trung ương GHPGVN.

Duyên Khởi