Sáng ngày 25/7, tại chùa Tam Chúc, tỉnh Hà Nam, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức Hội nghị bồi dưỡng công tác nghiệp vụ thư ký và quản trị văn phòng đối với bộ phận Thư ký nhằm nâng cao hiệu quả điều hành, năng lực hoạt động Phật sự các cấp.

Chương trình nằm trong mục tiêu, phương hướng hoạt động Phật sự nhiệm kỳ VIII (2017 – 2022). Chứng minh có Trưởng lão HT.Thích Thiện Nhơn – Chủ tịch HĐTS GHPGVN; HT.Thích Thiện Pháp, HT.Thích Thanh Nhiễu – đồng Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS, Chư Tôn đức Phó Chủ tịch HĐTS. Đại biểu tham Hội nghị là Chư Tôn đức, Cư sĩ bộ phận Thư ký, Văn phòng thuộc các Ban, Viện TƯ, Ban Trị sự GHPGVN 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

1 Hoà Thượng Chủ tịch và nhị vị Phó Chủ tịch TT HĐTS

2 Đại biểu tham dự

3 Đại biểu các tỉnh thành

4 Chư Ni đại biểu

Mở đầu Hội nghị, Hoà thượng Chủ tịch HĐTS đã có bài phát biểu chỉ đạo cho chương trình bồi dưỡng. “Bộ phận Thư ký của Hội đồng Trị sự và của các Ban Trị sự GHPGVN các cấp đóng một vai trò quan trọng trong điều hành các hoạt động Phật sự của Giáo hội. Là bộ phận được giao nhiệm vụ tham mưu, quản lý, tổ chức điều hành toàn bộ hoạt động, công tác Phật sự hàng ngày của tổ chức Giáo hội từ trung ương đến địa phương”, Hoà thượng khẳng định.

5 HT.Thích Thiện Nhơn – Chủ tịch HĐTS GHPGVN phát biểu chỉ đạo

Với kinh nghiệm của mình đã từng kiêm qua nhiều chức vụ của Giáo hội, nhất là công tác hành chính hàng chục năm qua, Hoà thượng Chủ tịch cho rằng: Đứng trước sự phát triển của xã hội, của thời đại hội nhập quốc tế, của thời đại kỹ thuật số và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đòi hỏi các cấp Giáo hội phải có những nhận thức và sự đổi mới để nâng cao hiệu quả trong điều hành và triển khai các hoạt động Phật sự cho phù hợp với xu thế phát triển của xã hội. Do vậy, bộ phận thư ký phải trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản về nghiệp vụ thư ký và quản trị văn phòng, xử lý văn bản hành chính.

6 TT.Thích Đức Thiện – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký HĐTS thông qua mục đích, nội dung chương trình Hội nghị

7 TT.Thích Thiện Thống – Phó Chủ tịch HĐTS triển khai nội quy Ban Tăng sự Trung ương

Tại Hội nghị, thay mặt Ban Tổ chức, TT.Thích Đức Thiện – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký HĐTS cũng thông qua mục đích và nội dung chương trình Hội nghị diễn ra 2 ngày 25,26/7 tại chùa Tam Chúc, tỉnh Hà Nam

8 Chư Tôn đức Phó Chủ tịch HĐTS

Theo đó, Hội nghị nhằm Thảo luận, trao đổi các vấn đề đặt ra trong việc đưa Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tu chỉnh lần thứ VI và Nội quy Ban Tăng sự Trung ương NKVIII (2017 – 2022) vào thực tiễn điều hành công tác Phật sự tại các địa phương; Chư Tôn đức và các chuyên gia có kinh nghiệm trong công tác hành chính văn phòng sẽ thuyết trình bồi dưỡng đến đại biểu tham dự về công tác quản trị văn phòng; cùng đó Ban Thư ký HĐTS cũng hướng dẫn sử dụng các App hành chính, văn bản số, thẻ thông tin điện tử để cùng xây dựng Trung tâm điều hành điện tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Duyên Khởi