Nhân kỷ niệm 43 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ Việt Nam (27/7/1947 – 27/7/2020), Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) đã trang nghiêm làm lễ thắp nến tri ân và cầu nguyện đến anh linh anh hùng liệt sĩ tại Điện Tam Thế, chùa Tam Chúc, tỉnh Hà Nam.

Chứng minh và tham dự có Trưởng lão HT.Thích Thiện Nhơn – Chủ tịch HĐTS GHPGVN; HT.Thích Thiện Pháp, HT.Thích Thanh Nhiễu – đồng Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS, Chư Tôn đức Phó Chủ tịch HĐTS, thành viên HĐTS và đông đảo Phật tử các giới.

BBP_2579

BBP_2547

BBP_2587

Lễ thắp nến và cầu nguyện là nhằm thể hiện truyền thống tri ân và báo ân của thế hệ hôm nay đối với sự hy sinh xương máu của cha ông, các anh hùng liệt sĩ Việt Nam, để có được một non sông trọn vẹn, một đất nước bình yên. Nơi rừng núi thiêng liêng của vùng Hà Nam, Tam Chúc, với lòng tin từ bi vô biên của hàng ngàn Tăng Ni, Phật tử đồng nhất tâm cầu nguyện cho anh linh anh hùng liệt sĩ được siêu sinh về cõi an lành, nguyện cho thế giới hoà bình, chúng sanh an lạc. Đó là lời tưởng niệm của Trung ương GHPGVN do Hoà thượng Thích Thanh Nhiễu dâng lên trong pháp hội.

BBP_2614

BBP_2612

Tại Pháp hội, chư Tôn đức cùng đồng tụng kinh “Chuyển Pháp Luân”, niệm hương bạch Phật, đảnh lễ Tam-bảo, thắp nến dâng lên tri ân anh linh anh hùng liệt sĩ. Tiếp đó, đại chúng cùng nhiễu quanh bản đồ Việt Nam được bố trí bằng nến tại sân Điện Tam Thế với mong ước biên cương và biển đảo được trọn vẹn.

BBP_2619

BBP_2620

BBP_2614

BBP_2585

BBP_2587

Duyên Khởi